1. นักศึกษาส่งเรื่องอุทธรณ์ผลการเรียนผ่าน ระบบมะนุด-พิบูลอุทธรณ์ผลการเรียน ในหน้าเว็บไซต์คณะ คลิกเพื่อส่งข้อมูล
2. นักศึกษาติตตามผลการอุทธรณ์ผลการเรียนใน ระบบมะนุด-พิบูลอุทธรณ์ผลการเรียน หลังจาก อุทธรณ์ไปแล้ว 30 วัน
3. หากนักศึกษาพอใจผลการตัดสินการอุทธรณ์ผลการเรียนให้นักศึกษากดยืนยันผลในระบบ หากไม่พอใจให้กดไม่ยืนยันผลในระบบ
4. นักศึกษาติดตามผลการอุทธรณ์ผลการเรียนใน ระบบมะนุด พิบูลอุทธรณ์ผลการเรียน อีกครั้ง หลังจากกดไม่ยืนยันผลในระบบ
1. ผู้รับเรื่องอุทธรณ์ผลการเรียน คือ เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปที่ได้รับมอบหมายให้ดูแลการอุทธรณ์ สำนักงานคณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ โดยจะตรวจสอบเรื่องอุทธรณ์ทุกสัปดาห์
2. เมื่อรับเรื่องอุทธรณ์เจ้าหน้าที่จะพิจารณาเสนอผู้บริหารที่ไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องที่ถูกอุทธรณ์ เพื่อดำเนินการสั่งการตั้งคณะกรรมการอุทธรณ์เพื่อพิจารณาเรื่องหรือสั่งการดำเนินการแก้โขโดยไม่ต้องตั้ง คณะกรรมการอุทธรณ์ (ขึ้นอยู่กับเรื่องที่อุทธรณ์) ดำเนินการจัดการเรื่องอุทธรณ์ภายใน 30 วัน
3. เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปดำเนินการแจ้งผลการพิจารณาในระบบ มะนุด-พิบูลอุทธรณ์ผลการเรียน
4. เจ้าหน้าที่บริหารงานทั่วไปตรวจสอบว่าผู้อุทธรณ์ "ยืนยัน" หรือ "ไม่ยืนยัน" ผลการพิจารณา หาก ไม่ยืนยัน ให้ดำเนินการในข้อ 1-4 ใหม่